Top 6 loa Sonos tốt nhất năm 2023 : Âm thanh và tính năng

Top 6 loa Sonos tốt nhất năm 2023 : Âm thanh và tính năng

Loa Sonos tốt nhất cung cấp tính năng nghe đa vùng, điều khiển giọng nói, âm thanh Dolby Atmos và tính di động.

 

Loa Sonos là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực loa, cung cấp cho người dùng một trải nghiệm âm thanh đẹp mắt, giá cả phải chăng và đầy đủ tính năng để phát các album hoặc podcast yêu thích của bạn. Việc Sonos ra mắt hai sản phẩm loa thông minh mới Era 100Era 300 là bước tiến mới, đưa thương hiệu này lên một tầm cao mới. Dưới đây là một số lựa chọn loa Sonos được yêu thích nhiều nhất mà Smart Sound muốn giới thiệu đến cho bạn, bao gồm cả loa di động để trở thành trung tâm âm thanh của ngôi nhà và loa stereo để trang trí.

1. Sonos Era 100 - Loa Sonos đa năng tốt nhất

Ưu điểm

 
  • Âm thanh đầy đủ, mạnh mẽ và rõ ràng

  • Hỗ trợ bluetooth

  • Cổng USB-C

Nhược điểm

 
  • Đắt hơn Sonos One

  • Không hỗ trợ Google Voice

 

Sonos Era 100 review: bigger sound, better features | Digital Trends

 

Loa thông minh Sonos Era 100 là bản nâng cấp của Sonos One với phần cứng và phần mềm mới hoàn toàn, là loa có chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc kích thước của nó và hỗ trợ trợ lý giọng nói thông minh như của Sonos và Amazon Alexa.

 

Nó là một bước cải tiến rõ rệt từ các loa thông minh Sonos trước đây vì bây giờ nó hỗ trợ kết nối Bluetooth bên cạnh Wi-Fi, cũng như cổng USB-C cho đầu vào hoặc bộ chuyển đổi ethernet - hai tính năng mà nhiều người dùng Sonos One đã yêu cầu.

 

Mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng Amazon Alexa và Sonos để điều khiển bằng giọng nói, Era 100 không còn hỗ trợ Google Voice như các loa thông minh Sonos trước đó đã làm, đây là một trong những hạn chế của Era 100.

2. Ikea Symfonisk Bookshelf

Ưu điểm

 
  • Thuận tiện để gắn hoặc đặt

  • Dễ sử dụng

  • Âm thanh hay

Nhược điểm

 
  • Chỉ có thể mua qua Ikea

  • Dựa vào kết nối Wi-Fi thay vì Bluetooth


Ikea Symfonisk Bookshelf Wi-Fi Speaker review: Ikea speaker makes Sonos  multiroom magic more affordable - CNET

 

Loa kệ Ikea Symfonisk áp dụng phương pháp rất Ikea. Phản ánh tinh thần của công ty đồ nội thất Thụy Điển về sự đơn giản, làm đồ thủ công và tiết kiệm, loa kệ Symfonisk thế hệ thứ hai không chỉ có thiết kế tinh tế mà còn đa chức năng. Bạn có thể xếp sách của mình và tổ chức tiệc nhảy của mình từ cùng một nguồn phát âm thanh phong cách - nói đến đa chiều! Bạn còn có thể lắp loa như một kệ đầy đủ bằng cách thêm giá đỡ loa, đáng chú ý là giá đỡ này riêng biệt với loa.

 

Tương tự như loa Sonos One, loa kệ sử dụng kết nối Wi-Fi ổn định để đáp ứng nhu cầu phát trực tuyến của bạn, thay vì Bluetooth. Đánh giá của khách hàng cho thấy loa phát ra âm thanh đầy đủ và giàu cảm xúc mà không ảnh hưởng đến độ rõ ràng của âm thanh, bất kể điểm kết nối. Để làm cho nó trở nên thuận tiện hơn, loa cũng tương thích với AirPlay 2 và Spotify Connect để dễ dàng nghe nhạc. Nhược điểm duy nhất của kiệt tác lai này là nó thiếu điều khiển bằng giọng nói. Nhưng hãy xem nó gần như làm tất cả các chức năng khác.

3. Sonos Era 300 - Loa âm thanh không gian tốt nhất

Ưu điểm

  • Đặc biệt, âm thanh trong trẻo

  • Hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi 6

  • Hỗ trợ âm thanh không gian trong Amazon Music và Apple Music

Nhược điểm

  • Không hỗ trợ trợ lý Google Voice

  • Cần bộ điều hợp cho đầu vào hoặc ethernet

  • Đắt ở mức $449

 
Sonos reveals new Era 300 and Era 100 speakers | CNN Underscored
 

 

Không có gì bất ngờ khi Era 300 của Sonos được xem là loa Sonos tốt nhất cho âm thanh không gian vì đó là loa duy nhất cho đến nay hỗ trợ công nghệ này. Nó mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời và âm thanh vang vọng, lấp đầy không gian.

 

Tuy nhiên, những tính năng tuyệt vời không chỉ dừng lại ở đó; Era 300 không chỉ hỗ trợ kết nối Bluetooth, mà còn hỗ trợ Wi-Fi 6 và có cổng USB-C cho dây line-in hoặc bộ chuyển đổi ethernet.

 

Loa mới này có bốn tweeter và hai loa bass, cùng với sáu bộ khuếch đại Class-D để hoàn thiện âm thanh. Nó còn có điều khiển cảm ứng mới ở đầu loa giúp tăng cường trải nghiệm người dùng.

 

Điều duy nhất mà tôi muốn thấy trong một loa thông minh Sonos mới lại không có trong danh mục Era là hỗ trợ Chromecast. Những loa này chỉ hỗ trợ Apple AirPlay 2 mà không hỗ trợ phát từ các thiết bị Android, và Sonos cũng đã không còn hỗ trợ Google Voice Assistant.

4. Sonos Arc - Loa tốt nhất cho dàn âm thanh gia đình

Ưu điểm

  • Không cần loa siêu trầm

  • Công nghệ âm thanh hàng đầu

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời

Nhược điểm

  • Giá cao

  • Dựa vào Wi-Fi thay vì kết nối Bluetooth

 

Sonos Arc soundbar review: excellent Atmos surround sound - The Verge

 

 

Sonos Arc có thể là giải pháp để bạn có được trải nghiệm xem phim tại nhà hoàn hảo hơn.

 

Bằng cách tuyển dụng các kỹ sư âm thanh đoạt giải Oscar, Sonos Arc tập trung vào giảm thiểu việc quay lại để nghe lại đoạn thoại. Ngoài ra, Arc còn cung cấp chức năng cải thiện độ nét của giọng nói tùy chọn khi được kết nối và sử dụng song song với ứng dụng Sonos. 

 

Soundbar Sonos Arc bao gồm một loa siêu trầm và công nghệ âm thanh Dolby Atmos để mang lại trải nghiệm sống động. Sử dụng công nghệ điều chỉnh âm thanh Enhanced Trueplay, Sonos Arc còn có thể tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp với môi trường xung quanh để mang đến trải nghiệm nghe nhạc được cá nhân hóa hơn. Ngoài ra, Soundbar Sonos Arc còn tích hợp kết nối Wi-Fi và HDMI, và giống như các loa nói trên, nó cũng có thể kết nối với ứng dụng Sonos, Amazon Alexa hoặc Apple AirPlay 2.

 

Mặc dù giá của loa khá đắt đỏ, nhưng chất lượng âm thanh cao cấp của nó và khả năng mang đến trải nghiệm nghe nhìn giống như trong phòng chiếu phim đáng để bạn đầu tư.

5. Sonos One Gen 2 - Loa Sonos tốt nhất cho Google Home

Ưu

  • Âm thanh rõ ràng đến từng chi tiết

  • Tích hợp Google và Alexa

  • Chống ẩm tốt

Nhược điểm

  • Đắt tiền

  • Không có Bluetooth

 

Sonos One Gen 2 - phiên bản nâng cấp với vi xử lý mạnh mẽ hơn, Bluetooth  Low Engergy, giá 199$

 

 

Loa Sonos One (Gen 2) là một ứng cử viên hàng đầu trên danh sách loa tốt nhất trong mùa hè năm 2023 nhờ tính chống ẩm của nó, dù không có chỉ số IP. Sonos One cung cấp âm thanh rõ ràng và mạnh mẽ. Ngoài ra, Sonos One còn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói và kết nối không dây với các thiết bị khác, tạo ra một hệ thống âm thanh tùy chỉnh. Loa nhỏ gọn này cũng có thể di chuyển hoặc được cài đặt như một hệ thống âm thanh cho phòng chiếu phim. Chỉ có điều Sonos One không có tính năng Bluetooth và phụ thuộc vào kết nối Wi-Fi đáng tin cậy. Tuy nhiên, kết nối qua Wi-Fi được cho là cải thiện chất lượng âm thanh của loa.

6. Sonos Roam SL - Loa di động tốt nhất

Ưu

  • Cầm tay

  • Kết nối Bluetooth

  • Điều khiển bằng giọng nói

Nhược điểm

  • Không TruePlay

  • Âm trầm không mạnh bằng các lần lặp lại lớn hơn

 

Here Is Sonos Roam SL

 

 

Loa Sonos Roam SL là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc phát nhạc yêu thích ở bất cứ đâu, ngay cả khi bạn đang ở bên hồ bơi hoặc tham gia các chuyến phiêu lưu off-road. Với khả năng chống bụi và chống nước theo tiêu chuẩn iP67, Roam cả nhẹ và bền. Khác với các loa Sonos khác trên danh sách này, Roam kết nối được cả Wi-Fi và Bluetooth. Hơn nữa, Roam có khả năng tự động ghép nối với Wi-Fi hoặc Bluetooth tùy thuộc vào tính khả dụng của mạng. Và đây chưa phải là điều tuyệt vời nhất, Roam còn cho phép kết nối qua ứng dụng Sonos hoặc Apple AirPlay 2, và thậm chí bạn có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói để tương tác.

 

Tương tự như mẫu loa Sonos One Gen 2, bạn cũng có thể ghép Roam với các loa Sonos khác để tăng âm lượng - nhưng không cần các dây cáp. Ngoài ra, Roam còn được trang bị khả năng sạc không dây, tương thích với bất kỳ cục sạc nào hỗ trợ chuẩn Qi. Với tính năng sạc không dây này, bạn không cần phải lo lắng về việc phải giữ và quản lý thêm các dây cáp. Điều ấn tượng nhất của loa Sonos Roam là nó có tất cả những tính năng này với giá dưới 200 đô la Mỹ, đây thực sự là một giá cả phải chăng từ Sonos. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một DJ di động hoàn hảo cho mùa hè, thì Roam đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn.

7. Đâu là loa Sonos tốt nhất dành cho bạn ?

Để giúp bạn dễ dàng chọn được loa phù hợp, chúng tôi đã đưa ra bản so sánh sau:

 

Đây là loa Sonos tốt nhất

Nếu bạn muốn 

Sonos Era 100

Loa thông minh có chất lượng âm thanh tốt nhất trong phân khúc của nó. Nó có phần mềm và phần cứng mới hoàn toàn và cải tiến chất lượng âm thanh so với đời tiền nhiệm của nó, Sonos One.

Ikea Symfonisk Bookshelf

Chiếc loa có thiết kế thân thiện với giá đỡ sách. Loa Ikea Symfonisk Bookshelf cũng chống ẩm và dễ lắp đặt hoặc đặt trên bàn.

Sonos Era 300

Có khả năng phát âm thanh vòm hoặc phủ toàn bộ không gian phòng. Nó có thể phủ âm thanh cho các phòng trung bình đến lớn với chất lượng tuyệt vời.

Sonos One

Giá cả phải chăng và hiệu suất tốt với khả năng phát đa phòng. Nếu bạn chọn loa Sonos One, bạn sẽ có được độ rõ nét tuyệt vời và tích hợp Google và Alexa tích hợp sẵn.

Sonos Arc

Chiếc loa và thanh âm thanh cao cấp. Loa Sonos Arc có công nghệ âm thanh hàng đầu, bao gồm cả Dolby Atmos.

Sonos Roam

Chiếc loa có thể mang theo khi đi du lịch. Nó hoàn hảo cho việc sử dụng ngoài trời, chống bụi và chống nước, và có thể sạc không dây.

8. Làm thế nào để tôi lựa chọn những loa Sonos tốt nhất?

Để tìm ra những loa Sonos tốt nhất, hãy cùng Smart Sound xem xét một số yếu tố như:

 
  • Kích thước: Kích thước của một loa Sonos có thể dao động từ một đơn vị di động nhỏ cho đến một hệ thống đa phòng. Tôi tìm kiếm những loa Sonos có kích thước khác nhau để giúp quyết định của bạn.

 
  • Tính năng: Nhiều loa Sonos tốt nhất còn tích hợp các tính năng đặc biệt như điều khiển bằng giọng nói và âm thanh Dolby Atmos. Tôi tìm kiếm những loa Sonos có những tính năng đặc biệt như vậy khi xác định loa Sonos tốt nhất.

 
  • Giá cả: Ngân sách thường là một vấn đề khi mua một loa Sonos mới, vì vậy tôi tìm kiếm loa với các mức giá khác nhau.

Tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích về Sonos cũng như các dòng loa thông minh khác tại Smart Sound. Nếu bạn đang phân vân, chưa biết nên chọn chiếc loa nào, hãy ghé ngay đến Showroom của chúng tôi tại địa chỉ: 16 đường 35, P. An Khánh, TP. Thủ Đức để nghe thử âm thanh của từng chiếc loa nhé! 

—------------------------------------------------------------
Liên hệ với Smart Sound để được tư vấn miễn phí:

Facebook: https://www.facebook.com/smartsoundvn
📍 Showroom: Số 16, đường 35 , An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0913 699 545
📧 Email: dungduyen@kimsontien.com
🌐 Website: https://smartsound.vn/

 

Xem thêm

1. Review Sonos Era 100: Thiết kế, chất âm & tính năng

2Đánh giá loa Sonos Era 300: Chiếc loa đáng mua nhất 2023

3. Sonos Beam vs Sonos Arc: Loa soundbar nào phù hợp với nhu cầu của bạn?

Loa thông minh hỗ trợ tiếng Việt 2023: Top loa thông minh đáng mua nhất Hướng dẫn thêm mâm đĩa than vào hệ thống Sonos
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Rất nhiều Voucher hấp dẫn dành cho những khách hàng liên hệ với Smart Sound

icon

Sản phẩm chính hãng

Cam kết 100% sản phẩm mới, chính hãng

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành chính hãng từ Sonos

icon

Hỗ trợ 24/7

Liên hệ để được hỗ trợ qua chat, email & phone