Review loa Sonos Move - Loa du lịch xách tay tốt nhất

Review loa Sonos Move - Loa du lịch xách tay tốt nhất

Loa Sonos Move là một trong những chiếc loa di động vô cùng nổi bật đến từ Sonos. Cùng tìm hiểu các tính năng chính của chiếc loa này.

Sonos đang thống trị thế giới âm thanh gia đình. Hãng loa này tạo ra những chiếc loa thông minh có âm thanh tốt nhất mà bạn có thể mua, ngay cả khi có những đối thủ như Bose và Apple. Nhưng có một điều họ chưa bao giờ làm đó là tạo một chiếc loa Bluetooth di động để bạn có thể mang ra ngoài. Và đó cũng chính là lý do Sonos Move ra đời. Trong bài đánh giá này, chúng tôi sẽ phân tích âm thanh, thiết kế, bao bì và phụ kiện, thông số kỹ thuật của loa Sonos Move.

Âm thanh 


Chất lượng âm thanh tổng thể 

Sonos Move có rất nhiều điều thú vị, đây là chiếc loa đầy tham vọng, táo báo và đắt giá. Với mức giá $399, Move đắt hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Bỏ qua vấn đề giá cả, điều chúng tôi muốn bàn luận đến ở đây chính là chất lượng âm thanh mà con Move mang lại, vì đó là điều mà Sonos luôn làm rất tốt. Thật đáng khen ngợi vì hãng tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới có cải tiến và đảm bảo chất lượng âm thanh như nhau, ngay cả khi đó là một sản phẩm mạo hiểm. Các công ty khác có quy mô như Bose hay Apple, đã không thể duy trì các tiêu chuẩn chất lượng âm thanh, ngay cả khi giá cả tăng lên.

Chất lượng âm thanh mà loa Sonos Move mang lại là một cảm giác rất đặc biệt. Giống như tất cả các loa Sonos khác, con Move mang đến chất lượng âm thanh tròn, ấm mà chúng tôi nhận thấy rất dễ gây nghiện. Ngoài ra, để thử thách những giới hạn con Move với chúng tôi chơi mọi thứ từ hip-hop và heavy metal, đến cổ điển và podcast,... Sonos Move vẫn hoạt động tốt với nhiều thể loại nhạc khác nhau

Một phần dẫn đến thành công của Move là công nghệ có tên TruePlay. Nó cho phép Move liên tục điều chỉnh theo môi trường xung quanh nó, ghi lại phản xạ âm thanh bằng cách sử dụng một bộ micrô để mang lại âm thanh tốt nhất có thể. Tính năng này hiện hoàn toàn tự động, có nghĩa là âm thanh sẽ luôn được tối ưu hóa cho phù hợp với môi trường xung quanh của người nói. Thậm chí còn có một gia tốc kế tích hợp để loa Sonos Move có thể phát hiện khi nào nó đang hoạt động tốt. Chúng tôi đã thử nghiệm điều này rộng rãi, bao gồm các thử nghiệm như đặt loa trong tủ. Thực sự có thể nghe thấy âm thanh đang điều chỉnh trong thời gian thực và mặc dù chúng tôi không tự trèo vào tủ nhưng chúng tôi có thể xác nhận rằng tính năng này hoạt động tốt. Công nghệ này là một tính năng hữu ích, siêu đơn giản và nó đã gây ấn tượng mạnh với chúng tôi.

Tính năng TruePlay của Sonos

Một điều ngạc nhiên thú vị khác là loa Sonos Move có thể phát ra âm thanh lớn như thế nào. Sonos không công bố số liệu công suất, điều này sẽ cho phép chúng ta có được ý tưởng sơ bộ về mức thực tế, nhưng có thể nói rằng chiếc loa này có công suất lớn. Nó có hai bộ khuếch đại Class D được tích hợp sẵn - cung cấp năng lượng cho nhiều trình điều khiển loa. Ở mức âm lượng cao nhất, nó có thể làm rung các cửa sổ một cách nghiêm trọng. Điều rất quan trọng đối với một chiếc loa di động là có thể tạo ra âm lượng tốt vì nó thường được sử dụng ở những nơi thường xuyên ồn ào. Trong lĩnh vực này, Sonos Move thực sự vượt trội.

Bluetooth và âm thanh WiFi 

Khi Move đang ở trên vòng sạc, nó sẽ kết nối với mạng WiFi gia đình của bạn. Nhấc nó ra khỏi vòng, bật nút Bluetooth ở phía sau và bạn có thể chuyển phát trực tuyến sang kết nối Bluetooth 4.2. Đây không phải là kết nối phát trực tuyến Bluetooth tiên tiến nhất - sẽ là 5.0 - nhưng nó hoạt động tốt. Chúng tôi nhận thấy sự khác biệt tối thiểu giữa chất lượng âm thanh WiFi và Bluetooth; Wi-Fi tốt hơn một chút, nhưng chỉ một chút. Đối với hầu hết các phần, việc chuyển đổi giữa hai kết nối rất đơn giản và miễn là thiết bị nguồn của bạn có thể truyền Bluetooth.

Bạn có thể điều khiển Move thông qua ứng dụng Sonos khi đã kết nối WiFi. Nếu chuyển sang kết nối Bluetooth, bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng phát nhạc trực tuyến của mình, chẳng hạn như Spotify để điều khiển nó. Bạn cũng có thể sử dụng Apple AirPlay 2, nếu bạn có iPhone hoặc iPad. Về khả năng chuyển đổi liền mạch giữa Bluetooth và WiFi, Sonos Move mang lại trải nghiệm tốt hơn, linh hoạt hơn nhiều so với Sonos One.
Một điều chúng tôi muốn lưu ý là bạn không thể kết hợp Move vào hệ thống rạp hát tại nhà Sonos giống như bạn có thể làm với các dòng loa khác. May mắn thay, công ty bán các thiết lập âm thanh vòm hoàn chỉnh, như Sonos 5.1 Surround Set.

Amazon Alexa và Google Assistant 

Giống như Sonos One, Sonos Move được trang bị hai trợ lý ảo: Amazon Alexa và Google Assistant. Mặc dù bạn sẽ cần thiết lập những điều này trên điện thoại của mình để dùng chúng, nhưng khi đã kết nối đúng cách, bạn sẽ có thể điều khiển Move bằng giọng nói của mình. Có thể bật tắt micrô bằng cách sử dụng các nút điều khiển cảm ứng trên đầu loa. Phần lớn, chúng tôi nhận thấy rằng micrô bổ sung của Move giúp thu giọng nói của chúng tôi rất tốt, ngay cả trong những tình huống ồn ào. Thành thật mà nói: chúng tôi không phải là fan (người hâm mộ) của trợ lý ảo, vì chúng tôi nghĩ rằng chúng kém thông minh hơn nhiều so với mức bình thường, đặc biệt là khi điều khiển âm nhạc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng chúng rất phù hợp cho các tác vụ cơ bản, như đặt bộ hẹn giờ hoặc tra cứu thông tin trên Google. Thật tuyệt vời khi Sonos tích hợp cả chức năng của Google và Alexa.

How to configure an OAuth2 Server and make it available for Alexa or Google  Account linking | by Danilo Dughetti | Medium

Thiết Kế 


Tính di động 

Rào cản lớn nhất mà loa Sonos Move gặp phải là tính di động. Move có một vấn đề về trọng lượng hơn là về giá cả. Nó có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với BryFi ở mức 3kg, nhưng điều đó vẫn quá nặng đối với một chiếc loa di động. So như Bose SoundLink Revolve+ một chiếc loa $299 chỉ nặng 1kg nghe có vẻ không hay bằng Move, nhưng bạn sẽ dễ dàng mang theo hơn rất nhiều. 

Loa Sonos Move có tay cầm tích hợp ở phía sau, nhưng trọng lượng nặng và kích thước khá to có nghĩa là bạn sẽ cần một ba lô (ít nhất) để mang nó ra ngoài. Đó là một điểm yếu của loa. Move là một chiếc loa tuyệt vời, nhưng xét về sự tiện lợi, nó thất bại hoàn toàn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa không dây tuyệt vời cho ngôi nhà của mình thì Move là một lựa chọn hợp lý. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc loa mang theo khi ra khỏi nhà, Move không nên là lựa chọn đầu tiên của bạn.

Giao diện và Điều khiển 

Tin tốt là con loa Move đảm bảo rằng nó sẽ không bị lỗi thời như một chiếc loa để bàn. Sonos luôn giỏi thiết kế loa và họ không ngừng cho ra đời những sản phẩm timeless (không lỗi thời theo thời gian). 

Một điều chúng tôi nhận thấy về các nút điều khiển là chúng không hoạt động tốt khi bị ướt. Sonos Move có mức chống nước, chống bụi hợp lý nhưng khi loa bị ướt các nút bấm không còn nhạy như lúc bình thường. Đây không phải là một vấn đề lớn nhưng sẽ là một yếu tố chúng ta cân nhắc có nên đem Move ra ngoài khi trời mưa hay không.


Ứng dụng Sonos và Cài đặt

Ứng dụng Sonos thật sự được thiết kế rất đẹp, tuyệt vời và dễ dàng sử dụng miễn là điện thoại của bạn được kết nối với mạng WiFi, việc thiết lập loa Sonos của bạn trở nên hoàn toàn dễ dàng. Toàn bộ quá trình có thể sẽ chỉ mất chưa đầy 30 giây. Quan trọng hơn, việc điều khiển loa và phát nhạc qua loa cũng đơn giản như vậy. Ứng dụng này cho phép bạn gộp nhóm các loa Sonos và kiểm soát âm lượng của cúng một cách dễ dàng. Rất ít thương hiệu loa không dây nào cung cấp được ứng dụng tốt như vậy. Nếu bạn thích mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản, thì Move hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác của Sonos nên là lựa chọn đầu tiên của bạn.

Tuổi thọ Pin 

Dung lượng pin của con Sonos Move nếu sử dụng xuyên suốt sẽ có thời lượng lên đến 9 tiếng, để có được kết quả đó chúng tôi cho phát nhạc liên tục ở mức âm lượng 70% xuyên suốt 9 tiếng.


Chống thấm nước 

Move có xếp hạng chống nước IP56, có nghĩa là nó có thể xử lý cả bụi và các tia nước có áp suất cao ngay cả khi có mưa bão. Xếp hạng chống nước có thể so sánh với các loa không dây di động khác - Ultimate Ears MEGABLAST nói trên có xếp hạng IPX7, nghĩa là nó không có khả năng chống bụi nhưng có khả năng ngâm trong nước lên đến nửa giờ. Chúng tôi không khuyến khích người dùng nên thử điều này với Move, nhưng tôi nhận thấy rằng nếu vô tình có một vài tia nước rơi vào thì sẽ không gây ra vấn đề gì.


Phụ kiện và Bao bì 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi bao bì chắc chắn, giống như loa Sonos và không có phụ kiện nào khác ngoài đế sạc. Sau đó, một lần nữa, bạn chính xác không cần bất cứ thứ gì khác. Người ta có thể tranh luận rằng cáp USB-C đi kèm có thể là một bổ sung tốt, nhưng chúng tôi không thấy mình cần nó.

Kết luận

Những gì chúng tôi thích 

Loa Sonos Move mang đến chất lượng âm thanh vượt trội, với độ chi tiết phong phú và âm trầm sống động.
Move có công suất rất lớn vì thế việc tổ chức tiệc hay hoạt động gì trong môi trường công viên, bãi biển ồn ào đều rất hợp lý
Bản thân việc thiết lập và sử dụng Move rất đơn giản, nhờ vào một ứng dụng đi kèm tuyệt vời.

 
Những gì chúng tôi không 

Sonos Move quá nặng để hoạt động như một loa không dây di động có khả năng hoạt động.
Move đắt hơn đáng kể so với mọi loa không dây di động khác.
Mặc dù Move không thấm nước nhưng các nút điều khiển cảm ứng không hoạt động tốt khi bị ướt.


Loa Sonos Move chính hãng, giá tốt nhất tại Sonos Vietnam. Đặt hàng ngay để nhận được mức giá ưu đãi. Cần hỗ trợ vui lòng liên hệ 094.560.4948, chúng tôi luôn sàng sàng giúp đỡ bạn.

—------------------------------------------------------------
Liên hệ với Smart Sound để được tư vấn miễn phí:

Facebook: https://www.facebook.com/smartsoundvn

📍 Showroom: Số 16, đường 35, An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: 0913 699 545

📧 Email: dungduyen@kimsontien.com

🌐 Website: https://smartsound.vn/

Loa Sonos One SL có đáng mua hay không ? Âm thanh đa vùng và những điều cần biết ?
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN

Rất nhiều Voucher hấp dẫn dành cho những khách hàng liên hệ với Smart Sound

icon

Sản phẩm chính hãng

Cam kết 100% sản phẩm mới, chính hãng

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành chính hãng từ Sonos

icon

Hỗ trợ 24/7

Liên hệ để được hỗ trợ qua chat, email & phone